Thursday, July 19, 2007

Db Văn: Cs Lộ Diện Sau Khi Triết Đi Mỹ; Thỉnh Ý: Cần Quét Sạch Vc, Viet Weekly...

Db Văn: Cs Lộ Diện Sau Khi Triết Đi Mỹ; Thỉnh Ý: Cần Quét Sạch Vc, Viet Weekly...

Posted by Vietland.net on 18-07-2007 (196 )

WESTMINSTER (VB) -- Buổi họp Thỉnh Ý Đồng Bào Để Chống Nghị Quyết 36 CSVN đã thực hiện chiều chủ nhật 15-7-2007 tại một hội trường thị xã Westminster, và thu hút hàng trăm đồng hương tham dự, đông tới nổi đứng tràn ra cả sân cỏ bên ngoài.

Nội dung chính của Thỉnh Ý nhằm vào hai chủ đề: đối phó với tình hình báo Việt Weekly và cựu Tướng Nguyễn Cao Kỳ có các hành vi làm lợi cho CS, gây bất lợi cho cuộc chiến dân chủ ở quê nhà.


Những tấm hình của ông Hồ Văn Xuân Nhi và ông Lê Văn Chiêu tiếp tân ông Nguyễn Minh Triết được phóng lớn, đặt trên bảng cho mọi người xem, trong khi nhiều người chuyền tay số báo đặc biệt của tuần báo Việt Tide với nhiều bài phản bác các bài trên Việt Weekly cho người tham dự.

Dân Biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn tuyên bố minh bạch rằng “Không chấp nhận có cộng sản trong Cộng Đồng Việt, ” khi ông kể lại việc gần đây cố vấn Bạch Ốc gặp nhiều đại diện cộng đồng, trong đó có ông, Dân Biểu Hubert Võ, TT Quảng Thanh, Lê Minh Nguyên (Mạng Lưới Nhân Quyền), Nghị viên Dina Nguyễn... về tình hình dân chủ VN. Ông cho biết trứơc đó, bản thân ông và DB Hubert Võ đã soạn một phúc trình đặc biệt về nhân quyền VN để trình TT Bush.

Đặc biệt, DB Văn tiết lộ rằng tuần sau, Dân Biểu liên bang Chris Smith sẽ trình dự luật về nhân quyền VN.

DB Văn kể rằng năm 2003, khi còn là Phó Thị Trưởng Garden Grove, trong 1 buổi họp với cộng đồng VN để nghe phúc trình đặc biệt từ FBI, thì FBI cho biết phải cảnh giác vì gián điệp CSVN đang ráo riết gài vào Quận Cam, xâm nhập cộng đồng và vào giới truyền thông báo chí, và cần cảnh giác.

DB Văn nói chuyến đi của ông Triết sang Mỹ vừa qua có nhiều thuận lợi cho cuộc chiến dân chủ, vì đến đâu Triết cũng bị chống, phaỉ đi cửa hậu, cộng đồng đoàn kết biểu tình, liên thủ hỗ trợ dân chủ quê nhà.

Đặc biệt, Dân Biểu Trần Thái Văn tuyên bố, “Tôi hứa là với tư cách dân biểu sẽ tiếp tay, sát cánh với cộng đồng để quét sạch Việt Cộng ra khỏi Quận Cam.”
DB Văn cho biết, Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng sẽ đi Mỹ vào tháng 9, và đây cũng là cơ hội để cộng đồng chống lại, nêu chính nghĩa vì nhân quyền.

Trong hội thảo còn có nhiều vị dân cử khác, trong đó có Ủy Viên Học Khu Nguyễn Quang Trung, các nghị viên Dina Nguyễn, Andy Quách, một đại diện của Giám Sát Viên Janet Nguyễn, BS Nguyễn Xuân Vinh (Cộng Đồng VN Nam Cali)...

Ông Phan Kỳ Nhơn đại diện ban chủ tọa đã trình bày về báo Việt Weekly, nói rằng bây giờ CS đã lộ nguyên hình sau nhiều năm luận điệu thi hành nghị quyết 36, chia rẽ cộng đồng, đề cao cán bộ như Triết, Kiệt...

Ông Nhơn nói không thể “để Việt Weekly tồn tại ở Quận Cam. Phaỉ triệt hạ cho bằng được, nhưng phaỉ làm trong vòng luật pháp.”

Ông Lê Ngọc Diệp cũng trình bày về nhu cầu “cô lập Việt Weekly,” và ủy ban sẽ thu nhận ý kiến đồng bào, sau đó sẽ có kế hoạch.

Trên bàn chủ tọa còn có nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, và bên Thuyết Trình Đoàn thay nhau lên trình bày có ông Cao Viết Lợi, nhà văn Trần Phong Vũ, TS Phạm Kim Long, luật sư Đỗ Thái Nhiên.

Bên phần các tu sĩ có Thầy Thích Thiện Dũng, linh mục Nguyên Thanh, GS Nguyễn Thanh Giàu (PGHH), Huỳnh Kim (PGHH), cựu dân biểu Bùi Văn Nhân (PGHH) và nhiều vị khác.

Đặc biệt ông Jerry Kiley, người đã hắt ly rượu vang đỏ vào Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khảỉ ở Washington năm 2006 đã xuất hiện trong hội thảo, và kêu gọi tăng áp lực dân chủ. Ông Kiley hô khẩu hiệu, “Free Father Lý” (Hãy Thả Linh Mục Lý).
Cùng đi bên ông Kiley là nhà hoạt động nhân quyền Trần Đông Đức, và Lê Quyền, hai trong những người đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống Khaỉ và Triết. Riêng ông Đức, cũng là người đã hai lần đột nhập hai buổi dạ tiệc của Khaỉ và Triết cùng ông Kiley.

Đại diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể lên góp ý kiến cho việc đấu tranh trong những ngày sắp tới, trong số đó có nhà văn Phan Nhật Nam. Ong nói: "Những người trong Việt Weekly là những kẻ làm tay sai được trả bằng giá rẻ mạt, những người tán tận long tâm, đồng lõa với tội ác để đi lăng mạ những chiến sỉ, những đồng bào của ta ở những chiến trường, những đạ lộ kinh hoàng tất cả họ đã trả bằng sự chết dã man do Cộng Sản gây ra."

Nhà văn nhấn mạnh đã đến lúc những kẻ nằm vùng đã lộ diện nên chúng ta phải quyết liệt đấu tranh và Ong yêu cầu đồng bào chúng ta hãy tẩy chay tờ báo Việt Weekly bằng cách: không mua báo, không cầm trên tay tờ báo, không nhận báo, không bán báo và các thân chủ quảng cáo không tiếp tay để chúng đánh phá cộng đồng. Ong đề nghị cơ sở nào kể cả các văn phòng luật sư bác sĩ còn tiếp tục QC Cộng Đồng chúng ta hãy tẩy chay lập tức. Ong tuyên bố sẵn sàng đối chất với bất cứ ai về những lời phát biểu của Ong trên hệ thống truyền hình SBTN.

- Ban Tổ chức đã tiết lộ tên một số người vào tham dự buổi tiệc với ông Nguyễn Minh Triết, ngoài Nguyễn Cao Kỳ trong đó có Ông Hồ Văn Xuân Nhi, Ông Lê Văn Chiêu, chủ nhân Lee's Sandwiches, và nhiều người khác.

Ban tổ chức hỏi ý kiến Đồng bào 3 điểm như sau:

1. Đưa Việt Weekly ra tòa.

2. Biểu tình tại tòa soạn Việt Weekly.

3. Và tẩy chay tờ báo.

Tất cả đồng hương đều đồng ý 100% ngoại trừ điều 1 đưa Việt Weekly ra toà. Có một người không đồng ý đó là nhà báo Nguyễn Tú A sau khi dơ tay không đồng ý đã bị đồng hương phẩn nộ vang cả hội trường với những lời đả đão và cuối cùng nhà báo Nguyễn Tú A ra khỏi hội trường.

Tiếp theo là bầu Ban Uy Ban Phối Hợp Hành Động. Tất cả Hội trường đồng ý lưu nhiệm ủy Ban cũ để tiếp tục công cuộc đấu tranh cho những ngày sắp tới.

Cuộc họp cũng quyết định và thông báo cho tất cả đồng bào biết là cuộc biểu tình đầu tiên sẽ tổ chức vào lúc 12 giờ trưa chủ nhật ngày 22 tháng 7 năm 2007 tại văn phòng Việt Weekly.

Bế mạc vào lúc 5 giờ cùng ngày.

nguon2

(vietbao)

*
***
*

Một cuộc họp qui tụ hàng ngàn người Mỹ gốc Việt tỵ nạn CS đã được tổ chức vào ngày Chủ Nhật 15/07/07, tại Westminster Civic Center. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ thảo luận, biểu quyết, với đa số tuyệt đối, hàng ngàn người Mỹ gốc Việt đã quyết định biểu tình chống báo Việt Weekly và một số Việt gian làm tay sai cho CS Hà nội. Sau đây là tinh thần và đại ý của quyết nghị:


1/ Cực lực lên án tuần báo Việt Weekly đã suy tôn Hồ Chí Minh tội đồ của dân tộc Việt, thóa mạ Cờ Vàng là biểu tượng tự do, dân chủ của người Mỹ gốc Việt, đặc biệt là công nhiên tán trợ quân khủng bố đã tấn công Mỹ quốc trong cuộc khủng bố 911.


2/ Quyết liệt mở một cuộc biểu tình chống Việt Weekly tại trước Tòa Báo Việt Weekly, trên đường Main, Thành Phố Garden Grove ( đối diện Costco và Garden Grove Bld) vào ngày Chủ Nhựt 22/ 07. Nhưng sau khi liên lạc với Cảnh sát Garden Grove được biết ngày ấy là ngày hội chợ đã ghi danh sữ dụng đường Main rồi, không thể biểu tình trước tòa soạn Việt Weekly được. Do đó cuộc biểu tình sẽ thực hiện vào 2 giờ PM ngày Thứ Bảy 21 /07/07. Sau đó sẽ biểu tình liên tục đến khi nào tờ báo tay sai của CS này không tồn tại nữa.

3/ Triệt để tẩy chay toàn diện báo Việt Weekly: KHÔNG quảng cáo trên tờ Việt Weekly. KHÔNG phát hành Việt Weekly, không cho gởi bán, không giao báo tại nhà, không phổ biến báo Việt Weekly dưới mọi hình thức. KHÔNG mua, không đọc Việt Weekly. KHÔNG xuất hiện trên Việt Weekly, không cho lấy bài, in hình, không trả lời phỏng vấn Việt Weekly.

4/ Biểu tình xen kẻ để phản đối Nguyễn cao Kỳ và bọn Việt Gian làm giàu nhờ người Việt tỵ nạn CS lại phản bội nguyện vọng người Việt tỵ nạn CS, đã đan tâm làm tay sai cho CS Hà nội, lén lút tiếp đón phái đoàn Nguyễn minh Triết để cấu kết với CS Hà nội bóc lột sức lao động của đồng bào trong nước, trả công rẻ mạt, và chia phần với CS cướp đọat nhà đất của người Việt để xây nhà xưởng.

5/ Lập Uy? Ban Pháp Lý, nhờ luật sư nghiên cứu phát động tố quyền kiện báo Việt Weekly qua các hành động: đã phá rối sự an bình của cuộc sống tinh thần người Mỹ gốc Việt qua việc suy tôn người tội đồ của dân tộc Việt , mạ lỵ quốc kỳ nê`n vàng ba sọc đỏ mà người Mỹ gốc Việt tôn vinh như biểu tượng của chánh nghĩa tự do, dân chủ, nhân quyền VN, nhứt là tán trợ quân khủng bố một cách công nhiên.

Như thế cuộc biểu tình đầu và chánh chống Việt Weekly và Việt Gian sẽ thực hiện tại trên đường Main, Thành Phố Garden Grove ( đối diện Costco và Garden Grove Bld) vào lúc 2 giờ PM ngày thứ Bảy 21 /07 /07.

Cờ Việt Nam Cộng hòa và quốc kỳ Hoa kỳ, bích chương biểu ngữ đã được các cơ quan, đoàn thể và mạnh thường quân giúp thực hiện. Giờ giấc, đường đi nước bước, chỗ đậu xe, các tiện nghi cần thiết cho nhu cầu người biểu tình sẽ được phổ biến trên các phương tiện truyền thông đại chúng tiếng Việt.

Thông báo này thay thế cho thơ mời tập thể, thông báo cho chánh quyền địa phương. Chi tiết xin liên lạc với ba đại diện ủy ban ký tên thông báo này.

Little Saigon ngày 18 tháng 7, năm 2007

Đồng ký tên

Uy? ban Đặc nhiệm Chống CS
Phan kỳ Nhơn ĐT ( 714) 837 9936
Uy? Ban Bảo vệ và Phát huy Chánh nghĩa Quốc gia
Lê ngọc Diệp
ĐT( 714) 226 9558
Nhóm Vận động Bản Lên Tiếng Phản Đối Việt Weekly Thân Cộng
Nguyễn chí Thiện
ĐT ( 714) 260 2007

Thơ Cải Chánh

Trong cuộc ho.p thỉnh ý đồng bào ngày Chủ Nhựt 15 tháng 7 tại Westminster Civic Center, sau phần thuyết trình về Ô. Nguyễn cao Kỳ và một số người đã vào tiếp kiến và dự dạ tiệc của Nguyễn minh Triết, thì đồng hương mạnh dạn đòi hỏi Ban Tổ chức phải cho biết danh tánh, và có một số đồng hương đưa giấy ghi danh tánh của quí vị sau đây: Ô. Nguyễn xuân Hoàng, Bà Võ kim Sơn, Bà Quỳnh Kiều va Ô Kiều quang Chẫn. Trước hoàn cảnh thúc bách, điều hợp viên vô tình xướng danh quí vị ấy, mà chưa kiểm chứng; tuy nhiên với sự dè dặt thường lệ Thơ ký đoàn và Chủ tọa đoàn không ghi vào biên bản chánh thức của cuộc họp.

Dù sao, Liên Uy? Ban cũng xin bày tỏ lòng tiếc uổng đối với tình hình ngoài ý muốn ấy. Liên Uy? Ban thành thật xin cải chính vì bốn vị trên đã minh xác trên truyền thông đại chúng rằng quí vị ấy không có tham dự dạ tiệc có mặt Ô. Nguyễn minh Triết ở Dana Point. Đồng thời nghiêm khắc với lương tâm, Liên Uy? Ban chúng tôi chân thành cáo lỗi cùng quí vị và mong quí vị niệm tình tha thứ việc làm vô tình vì hoàn cảnh thúc bách trong cuộc họp quá đông ngoài dự trù này.

Thơ này được phổ biến trên truyền thông đại chúng.

Little Saigòn ngày 17 tháng 7 năm

Phan kỳ Nhơn, TM Uy? Ban Đặc nhiệm Chống CS
Lê ngọc Diệp, TM Uy? Ban Bảo vệ và Phát huy Chánh Nghĩa Quốc gia
Nguyễn chí Thiện, TM Nhóm Lên tiếng Chống Việt Weekly thân Cộng

No comments: