Wednesday, June 27, 2007

Về tuyên bố của ông Chủ Tịch VNCS Nguyễn Minh Triết

Về tuyên bố của ông Chủ Tịch VNCS Nguyễn Minh Triết
http://vncrlive.com/ShowArticle.aspx?ID=53&AspxAutoDetectCookieSupport=1
http://www.radiovncr.com/

Tóm lược: "...... Trong một gia đình 5-7 người đôi khi còn có những bất hoà. Trong một đất nước rộng lớn với hơn 80 triệu dân và 54 dân tộc khác nhau, nếu có những khác biệt, tôi nghĩ cũng là điều dễ hiểu. Chúng ta phải làm sao để thông cảm lẫn nhau, chia sẻ lẫn nhau và từng bước đạt được tiếng nói chung, vì mục tiêu chung là xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh.." (trích Vietnamnet).

Đây là một trích đoạn từ bản tin trên trang của vietnamnet:

"... Chủ tịch phân tích "Trong gia đình, bạn bè có lúc còn đánh nhau. Bây giờ, chúng ta hãy cùng gác lại tất cả, hãy cùng đoàn kết, góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường, vững mạnh, sánh vai cùng bạn bè năm châu.
Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng ý chí VN, bản lĩnh VN và sự đoàn kết thống nhất của VN hoàn toàn có thể xây dựng một VN như thế.

Nếu ai đó còn có ngần ngại, còn có bất đồng, chúng ta hãy nói với các bạn ấy rằng mẹ hiền Việt Nam lúc nào cũng dang rộng cánh tay đón nhận tất cả những người con của mình về với Tổ quốc. Không có lý do gì, sự bất đồng gì ngăn cản sự đoàn kết, thống nhất quốc gia trong sự nghiệp phát triển, xây dựng đất nước của chúng ta.

Tôi cũng đề nghị với những người có những cử chỉ bất đồng. Chúng ta hãy hiểu cho họ rằng những thông tin đưa đến cho họ chưa đầy đủ. Họ chưa có điều kiện trực tiếp quay về quê hương đất nước, trực tiếp chứng kiến những đổi thay nhanh chóng, những tiến bộ đang diễn ra trên đất nước chúng ta".

Không thành kiến với những người trái biệt

Quận Cam vốn được xem là trung tâm của cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ. Đây cũng là nơi tập trung không ít lực lượng người Việt, vì lý do này hay khác, luôn phản đối Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kể với bà con "Trên đường đến đây hôm nay, tôi thấy một số ít bà con người Việt tụ tập, phản đối. Nói thật, tôi muốn xuống bắt tay họ, tôi muốn mời họ dự cuộc gặp hôm nay, để chúng ta cùng nói với nhau những lời chân thành, thẳng thắn.

Đảng và Nhà nước VN không bao giờ thành kiến với những người có những trái biệt như vậy. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, sẵn sàng đối thoại, mong tất cả đều có thiện tình, thiện ý là xây dựng đất nước Việt Nam thành một quốc gia vững mạnh, muốn tạo sự đoàn kết trong toàn dân tộc".

Giọng trầm xuống, Chủ tịch nước phân tích: "Trong một gia đình 5-7 người đôi khi còn có những bất hoà. Trong một đất nước rộng lớn với hơn 80 triệu dân và 54 dân tộc khác nhau, nếu có những khác biệt, tôi nghĩ cũng là điều dễ hiểu. Chúng ta phải làm sao để thông cảm lẫn nhau, chia sẻ lẫn nhau và từng bước đạt được tiếng nói chung, vì mục tiêu chung là xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh".

Chủ tịch khẳng định "Mong muốn của Đảng và Nhà nước Việt Nam là bà con có cuộc sống ổn định, thành đạt, hoà nhập tốt hơn vào đời sống của nhân dân Mỹ. Đó là cái đầu tiên và quan trọng trước hết, bởi vì bà con đang sống ở đây, thì phải hoà nhập và góp phần xây dựng đất nước Mỹ. Tổng thống Mỹ và tôi đánh giá cao những đóng góp của bà con Việt kiều trên đất nước Mỹ. Trong vấn đề này, tôi và Tổng thống Mỹ nhất trí 100%"... (hình của BobbyVu)

Quí độc giả nghĩ sao về tuyên bố này của ông Triết ?

Chân thành ? Cởi Mở ? hay Giả dối ? Ngụy tạo cho nghị quyết 36 ? hay ông Triết nên có hành động cụ thể hơn là lời nói ?

Xin mời góp ý kiến. Chân thành cảm ơn quí độc giả

----------------------

Ý kiến của marlon nguyen vào ngày Monday, June 25, 2007 1:10 PM
Đảng CS/VN cuả TRIẾT hãy làm đi, đừng nói nhiều không ai tin đâu ,bị lừa gạt nhiều quá rồi...
Ý kiến của Nga`y ma^'t nu'o'c vào ngày Monday, June 25, 2007 1:21 PM
O^ng Nguyen Minh Triet no'i sai be't. Ne^'u o^ng va` Dang Co^.ng san kho^ng co' tha`nh kie^'n vo'i nhung ngu'o'`i ba^'t do^`ng thi` why don't you release Father Ly', luat su Le Thi Cong Nhan and activists ??????? NO FREEDOM OF SPEECH IN VIETNAM........ COMMUNISM UNFIT FOR VIETNAM........
Ý kiến của Hy Vong vào ngày Monday, June 25, 2007 1:28 PM
Dung nghe nhung gi Cong San noi va hay nhin nhung gi Cong San lam. Khong ai mac muu cua cac ong nua dau..ha ha ha...
Ý kiến của Nga`y Bie^?u Ti`nh Tha^t VUI vào ngày Monday, June 25, 2007 1:28 PM
Ve^` Vietnam ro^`i cu'ng tie^`n cho ma^'y o^ng co^.ng san ha? Ma^'y nguoi cong san chi bie^'t co' gia~ ta.o va` nguy bie^.n ma` tho^i. Co' gio~i thi` da~ng co^.ng sa~n ha~y THA TU DO CHO FATHER LY' AND NHU'~NG nguoi ba^'t do^`ng chi'nh kie^'n. WE DEMAND COMMUNISM VIETNAM RELEASE FATHER LY' AND ACTIVITISTS NOW....

Ý kiến của TRU'C THANH TRAN vào ngày Monday, June 25, 2007 1:37 PM
Nhu*~ng tie^'n bo^ cua co^.ng san kho^ng da`nh cho tha`nh pha^`n lao do^.ng va` da^n nghe`o da^u. Chi co' co^.ng sa~n va` nhung tay sai la`m lo'i cho co^.ng sa~n thi` moi duoc co' tie^`n ma` tho^i. Nhu' o^ng NCKy` tre^n ba'o Nguoi Viet do'. Tha^'y ro~ mat tay sai cua Viet Co^.ng chua? la`m tay sai cho Vc co^' xa'c va`o, sau na`y se~ bi qua~ ba'o ra^'t ga^`n. Co`n con ga'i cua ho nua do'. Coi chu'`ng cho trang mat ra hoi nhung nguoi la`m tay sai cho co^.ng sa~n.

Ý kiến của Nguyễn Việt Kiều vào ngày Monday, June 25, 2007 1:51 PM
"Ne^'u o^ng va` Dang Co^.ng san kho^ng co' tha`nh kie^'n vo'i nhung ngu'o'`i ba^'t do^`ng thi` why don't you release Father Ly', luat su Le Thi Cong Nhan and activists ???????" Muốn thả thì cũng phải đợi mãn hạn tù mới thả chứ. Có điều tôi vẫn không hiểu tại sao chú thím VNCH tỵ nạn lại có ý muốn tách rồi khỏi dân tộc và tổ quốc Việt nam thế?

Ý kiến của Nguyễn Việt Kiều vào ngày Monday, June 25, 2007 1:58 PM
[Đảng và Nhà nước VN không bao giờ thành kiến với những người có những trái biệt như vậy. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, sẵn sàng đối thoại, mong tất cả đều có thiện tình, thiện ý là xây dựng đất nước Việt Nam thành một quốc gia vững mạnh, muốn tạo sự đoàn kết trong toàn dân tộc".] Theo lương tâm của cháu NVK thấy, từ trước tới giờ, tức là từ thời đất nước ta bị thực dân da Pháp đô hộ, kẻ có thành kiến đối với người Việt Nam mình, cuồng tín tôn giáo chống hại người Việt mình, cũng là chú thím VNCH đó thôi. Và cho tới ngày hôm nay, tức là sau ba mươi hai năm đất nước mình được thống nhất và độc lập, ở hải ngoại chú thím tay chân đứng không vững, bệnh tật đủ điều, như ngọn đèn sắp bị đứt bóng mà cũng vẫn chống lại dân tộc và đất nước Việt nam đấy. Nghĩ mãi cũng không thể nào hiểu nổi, chắc nghĩ tới già chết cũng không nghĩ ra được cái chuyện thù dân tộc quái gở như thế này.

Ý kiến của Kevin Nguyen vào ngày Monday, June 25, 2007 2:04 PM
Cong san luon luon dem nhung loi cao y dep co ve tinh tu dan toc de ra ru ngu cung kho di theo chung . Hon 60 nam chung da lam nhu vay de thuc day dan mien Bac vao Nam chiu chet tham vi cai banh ve Cong San Vn bay ra . Nhung loi phat bieu cua ong Triet hoan toan gia doi , ong da gap hang ngan nguoi Viet truoc cong khach san don ong voi nhung loi xua duoi , trong khi trong KS chi co vai tram ten co moi chiu dam an xoi ninh bo de duoc chut com thua . Ong khong bao gio dam dung den chu Nhan Quyen khi noi chuyen voi dam Viet gian trong KS . Nhan Quyen la chu duoc dung nhieu nhat trong chuyen di cua ong , Quoc Hoi va TT Bush da luon nhan manh 2 chu nay voi ong , tham chi ham doa se xau trong moi lien he nau ong khong thay doi , ong hoan toan khong de cap den van de nay khi ve nuoc , mot ong chu tich nuoc khong luong thien , cong san lam sao ma luong thien duoc . Chac chan ong va doan nguoi thap tung ong den My deu hieu rang Nha Nuoc Cong San da khong duoc long dan , mot nha nuoc doc tai , khong do dan bau len . Sau chuyen di nay Ong da hieu suc manh cua nuoc My ve kinh te , thuong mai , va hon tat ca la nen dan chu that su , la muc thuoc cho su tu do cua con nguoi . Neu ong la mot nguoi lanh dao luong thien thi ong hay mau thay doi , phai thay doi ngay lap tu vi da qua muon man , Chu Nghia Xa Hoi da hoan toan that bai , da hoan toan bi nguyen rua o ngay ca quoc gia san sinh ra no .Con duong duy nhat cua ong , neu ong la mot nguoi lanh dao con co liem si va danh du , hay bo tat ca tu tuong va loi noi doi gat dong bao minh , hay manh dan thieu huy chu thuyet ngheo doi cua Cong San tren que huong Viet Nam . Neu ong lam duoc dieu do thi toan bo nguoi Viet nuoc ngoai , chinh yeu la tai My , tai nang va phuong tien cua ho se duoc dem ve nuoc mot cach tinh nguyen , 300 ngan nguoi thanh cong trong chinh tri , thuong truong , ky thuat o My se la mot suc manh vo dich de dua Viet Nam dung hang dau trong 5 con rong o Chau A . Toi nhan manh 300 ngan nhan luc nay cac nuoc Chau A khong co duoc . Ong va dang Cong San cua ong neu con mot chut long yeu nuoc va khong vi ky thi hay manh dan thieu huy chu thuyet Cong San da qua loi thoi tren que huong Viet Nam . Neu cac ong khong lam duoc dieu do , va mai tham vong ich ky di theo con duong toi tam do thi toan dan Viet trong nuoc se bung len de tieu diet cac ong trong su nhuc nha , va tat nhien ho se duoc su ho tro toan luc boi luc luong hon 2 trieu nguoi o ngoai nuoc . Xin dung lua doi dan trong nhung giao dieu lac hau cua Cong San .

Ý kiến của hung nguyen newyork vào ngày Monday, June 25, 2007 2:08 PM
hanh dong se thay cho loi noi"" noi ma khong lam co khac chi la con vet """hoi tat ca? ba con viet kieu" dung nghe nhung gi cong sang noi" ma hay nhin nhung gi" cong sang lam

Ý kiến của Tư Quốc vào ngày Monday, June 25, 2007 3:02 PM
Người dân Việt nam vẫn còn nhớ lời nói của Tổng thống Nguyễn văn Thiệu và nghiệm ra rằng nó vẫn còn đúng trong giai đoạn hiện nay.ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CS NÓI MÀ HẢY NHÌN NHỮNG GÌ CS LÀM Đối với những nhà bất đồng ý kiến thì ông Triết chỉ bắt nhốt tù chứ không có thành kiến gì hết. Nếu thực ông Triết và đảng ông ta có thực tâm như lời ông nói thì người Việt hải ngoại đã tay bắt mặt mừng chớ ai nở nào biều tình,xua đuổi như tà trên tất cả những nơi dừng chân của ông ta trên đất Mỹ.Sáng nay có một người than phiền khi bbc phỏng vấn là tại sao một vị nguyên thủ mà không dám đến Trung tâm quận Cam để thăm đồng bào mà phải chọn một nơi khỉ ho cò gáy như DANA POINT đề đến thăm.Báo hại người dân phải mất công lặn lội để đến thăm.Đến một cách lén lút đến nội lá cờ cũng không dám giương lên. Nói đến cs người dân miền Nam nói rằng;NÓI DZẬY MÀ KHÔNG PHẢI DZẬY. TIÊN TRÁCH KỶ,HẬU TRÁCH NHÂN. Nếu cs biết yêu nước thương dân thì hãy trã các quyền tự do căn bản cho dân.Tám mươi triệu dân dân không có được một tờ báo.Không có quyều ứng cử,bầu cử.Không có tự do ngôn luận.Nói người cs thương dân là nói phét.Trí thức thì như một đàn cừu ,ai cũng la nồi cơm ngoan ngoãn. Các anh hùng,anh thư như Nguyễn vũ Bình,Nguyễn văn Lý,Lê thị Công Nhân thì bị vào tù. Ông Triết nói khi đến DANA POINT thì có một số ít tụ tập phản dối thì tại sao không đến ngay Little Saigon có đông đảo quần chúng đang chờ đợi ông. Các ông như Bush,Mc Cain,Arnold cũng biết thăm người Việt ở Little Sàigòn huống hồ gì ông là chủ tịch Vn. Cho nên ông càng nói thì người ta còn nhớ câu nói của Tổng Thống VNCH Nguyễn văn Thiệu

Ý kiến của HuyTam vào ngày Monday, June 25, 2007 3:07 PM
Nếu ông Nguyễn Minh Triê't nói là không có bao giờ thành kiến với những người bất đồng chính kiến, sẵn sàng đối thọai vậy tại sao ông và đảng cộng sản không chịu đối thọai với cha Lý, luật sư Lê Thị Công Nhân đi? Tại sao đảng cộng sản bắt họ và giam cầm đánh đập họ cho đến bây giờ chưa chịu thả? Sao lời nói của đảng cộng sản trái ngược thế? Thật là nhục nhã hỡi đảng cộng sản khi mà người cảnh sát Mỹ và những người dân Mỹ tất cả đều thấy bức hình không có nhân quyền do bọn đảng cộng sản cai trị bên Vn.

Ý kiến của trinh vào ngày Monday, June 25, 2007 3:13 PM
Lời của nguyễn việt kiều thì không cần phải nhìn và không cần phải bàn tới. Nguyễn Việt kiều chỉ là một tên tay sai làm lợi cho cộng sản mà thôi. Trên đài truyền hình SBTN có đăng tin là sau khi trở về VN, communism Nguyễn Minh Triết có ghé thăm và chụp hình chung với một gia đình việt kiều ở Mỹ, giới truyền thông không dám đưa tên ra cho biết vì sợ bị cộng đồng người việt tẩy chay, tôi hỏi sao mà gia đình Nguyễn Việt Kiều có gan làm mà không dám chịu và nhận là theo cộng sản, không dám cho biết tên? Có gan làm mà không dám chịu. Thật là hèn và nhục nhã. Con gái nói việt kiều như vậy đó.

Ý kiến của Ngày biểu tình thật vui và đông đảo vào ngày Monday, June 25, 2007 3:17 PM
Nguyễn việt kiều là tay sai của cộng sản cho nên hắn tôn thờ cộng sản như là thần thánh. Về việt nam để rồi cúng tiền cho mấy ông cộng sản đầu trâu mặt ngựa hả? dâng tiền cho cộng sản từ phi trường Tân Sơn Nhất cho đến nhà giam.

Ý kiến của Thanh vào ngày Monday, June 25, 2007 3:25 PM
Lời tuyên bố của ông Nguyễn Minh Triết thật là giả tạo, ngụy biện và giả dối. Vì ngay chính ở bên Việt Nam mà còn không được đối thọai giữa những người bất đồng chính kiến (Cha Ly', luật sư Lê Thị Công Nhân, ông Đài.....) và ông Triết, đảng cộng sản. Đảng cộng sản đâu có cho những người dân nói lên nỗi uất ức của họ đâu. Và ngay cả chính bác ruột của tôi, khi về Việt Nam thăm bà ngọai tôi, lúc đến phi trường Tân Sơn Nhất là bị bọn cộng sản giam giữ ở phi trường rồi. Như vậy lời của Minh Triết đảng cộng sản chỉ là dụ khị và giả dối mà thôi.

Ý kiến của nguyenpham vào ngày Monday, June 25, 2007 3:26 PM
CSVN oi ! TT.Diem bi My giet vi ko theo duong loi My , nhung chu cua CSVN Tau Cong .Lien XO dua VU KHI cho CSVN cam XAM CHIEM MIEN NAM , giet choc dong bao ruot thit mien Nam , CHinh phu MIEN NAM chi la chong do su XAM LANG cua CSVN va CHU CONG . Chung toi song AM NO TU DO dau can may CSVN o trong rung ra giai phong dau . DUNG NGHE CS NVT NOI MA HAY NHIN KY CS NVT LAM . RAO BAN PHU NU VN CHO NGOAI QUOC , dan chung ben phan doi hang chuc ngan nguoi tong cong , vay ma Anh TRIET noi chi mot so it , ha ha ha ha Dung la thang MA CO CSVN

Ý kiến của nguyenpham vào ngày Monday, June 25, 2007 3:29 PM
QUY VI OI dung doc bai cua may CSVN tren nay nua , de do toi day no cho
Ý kiến của Salmon vào ngày Monday, June 25, 2007 3:38 PM
Tôi rất cảm ơn diễn đàn VNCR. Ngay tại thời điểm sôi động nhất này VNCR đã cho chúng ta cơ hội tìm hiểu những bí ẩn của lịch sử VN, công và tội của 2 phía Quốc Cộng. Tôi thành khẩn xin những quý vị trí thức yêu nước chânh chánh vào đóng góp với những sự kiện trung thực, sự thật rất là thiêng liêng. Chúng ta tranh đấu cho sự thật là chúng ta đang đi tìm chân lý vậy. Chúng ta bàn luận với tình thần xây dựng, tìm ra lẽ phải, chấp nhận sai trái. Cuộc chiến Quốc Cộng đã hơn 60 năm rồi, chưa đủ sao? Thành thật cảm ơn quý vị đã lưu tâm đến vài dòng chữ này

Ý kiến của Nguyễn Việt Kiều vào ngày Monday, June 25, 2007 3:49 PM
"Nguyễn việt kiều là tay sai của cộng sản cho nên hắn tôn thờ cộng sản như là thần thánh." Chú thím VNCH tỵ nạn cũng tôn thờ người da trắng vậy, tôn thờ họ đến mất cả tình đồng loại, mất dân, mất nước đấy sao không nói. Không thấy chú thím VNCH tỵ nạn xây tượng đài lính Mỹ thờ ở Nam Cali sao, thờ đến cuồng điên luôn mà. Theo tài liệu chiến tranh xâm lược Việt Nam, từ sử Việt cho đến các sách sử thế giới cũng đã ghi chép lại rỏ ràng rằng người Mỹ giết dân VNCH như thú vật. Trích lại tài liệu lịch sử: *** Trong một bức thư gửi tới Westmoreland vào năm 1970, một trung sĩ giấu tên đã miêu tả các hành động giết hại thường dân chưa từng bị tố giác của các thành viên Sư đoàn bộ binh số 9 tại khu vực đồng bằng sống Mekong Delta — và cáo buộc do phải chịu áp lực từ thượng cấp về số lượng xác người. "Một tiểu đoàn có thể giết 15-20 thường dân một ngày. Với 4 tiểu đoàn trong một lữ đoàn có thể giết 40-50/1 ngày hoặc 1.200 – 1.500 một tháng, dễ dàng'', viên trung sĩ giấu tên viết. ''Nếu tôi chỉ đúng 10%, và hãy tin tôi nó còn nhiều hơn nữa, tôi đang cố kể cho bạn về 120-150 vụ giết người hoặc một vụ Mỹ Lai mỗi tháng trong suốt 1 năm''. Trời ơi, mỗi ngày có hơn 5 hoặc 6 trăm dân thường bị giết đấy chú bác ạ. Tính từ năm 1960 đến 1973, cả triệu thường dân VNCH bị lính Mỹ chết một cách oan uổng đấy. Tại sao lúc đấy các chú bác không nói nhân quyền, không đòi dân chủ với Mỹ chứ. Theo cháu biết được chú thím VNCH tỵ nạn đã quyên góp tiền hơn 5 năm để xây tượng đài của lính Mỹ để thờ ở Nam Cali, như là thờ anh hùng của dân tộc chú thím đó mà. Cháu nói có đúng không?
Ý kiến của kevin nguyen vào ngày Monday, June 25, 2007 3:52 PM
Kinh chao` quy vi , that su bay gio` chung ta con` tin vao` CS nua~ a`, da du cho ho an cuop' 32 nam nay roi`, ho no roi` thi` lam` ra ve nhu la` nhan dao va` hien` lanh` , that la` con nit' qua' di . Toi cung muon' goi den' ai than CS dang o tren xu' tu do nay`, thi` hay~ that tam va` nhin` nhan cho chinh' minh` ma` nhung gi` quy' vi da trong thay' nha, dung` doi' long` minh` nua~ . Thanh that cam on Quy' dai` VNCR

Ý kiến của tywarm vào ngày Monday, June 25, 2007 3:54 PM
Thua Ong Chu Tich Triet, Ong muon bat tay nguoi Viet o My .Tot lam.Nhung tai sao Ong khong bat tay va hoi tham Father Ly, Nguyen van Dai ,Le thi Cong Nhan v...v...Boi vi ho cung giong nhu nguoi Viet o My la ho da chong cac ong.Hay la ong nghi nguoi Viet o My co Dola va nguoi trong nuoc thi khong.Xin loi cac ong. Dung co mo.Dung la luoi khong xuong nhieu duong lac leo!!!!!

Ý kiến của BÌNH LỢI vào ngày Monday, June 25, 2007 3:56 PM
Lời của vịêt kiều không cần nhìn và cũng không cần phải bàn tới. VNCR.com có nói rằng đừng có chỉ trích quan điểm của người khác, và chỉ góp ý trong vòng đề tài "lời của Nguyễn minh triết là giả dối hay ngụy biện mà thôi." Vậy mà cha Việt kiều cố mà lỳ lợm. COMMUNISM UNFIT FOR VIETNAM. NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN KHÔNG THÍCH HỢP CHO VIỆT NAM ĐÂU.

Ý kiến của henrytran vào ngày Monday, June 25, 2007 4:24 PM
Ong Triet dai dien cho Dang cong san Vn qua tham My.Bao chi o trong nuoc chi dang tin chuyen di cua ong triet la thanh cong va thang loi, gap go ba con kieu bao tai Quan cam chao don ong. Noi nay la thu do ty nan cua cong dong nguoi viet tai hai ngoai.Bao chi trong nuoc chi dang tin theo y Dang ma thoi, chu khong co dua tin hang ngan nguoi Viet tai Nam Cali bieu tinh chong doi ong triet va phai doan cs trong hai ngay qua tai Nam cali.

Ý kiến của Trần Xuân Hà vào ngày Monday, June 25, 2007 4:32 PM
"Trong một gia đình 5-7 người đôi khi còn có những bất hoà. Trong một đất nước rộng lớn với hơn 80 triệu dân và 54 dân tộc khác nhau, nếu có những khác biệt, tôi nghĩ cũng là điều dễ hiểu. Chúng ta phải làm sao để thông cảm lẫn nhau, chia sẻ lẫn nhau và từng bước đạt được tiếng nói chung, vì mục tiêu chung là xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh". Hô hô hô! Cái nhà ông Triết này kỳ wá xá à ngheng! Bỏ hết trơn những người có "khác biệt dễ hiểu" vô tù rồi kêu người ta phải làm sao đây để "thông cảm, chia sẻ"? Tui thấy thay vì đi đến "giàu mạnh" thì Việt Nam chỉ đi "từng bước một" mà thui, ui ui ui là cha ui!

Ý kiến của Trần Xuân Hà vào ngày Monday, June 25, 2007 4:45 PM
[Ý kiến của Nguyễn Việt Kiều vào ngày Monday, June 25, 2007 1:51 PM "Ne^'u o^ng va` Dang Co^.ng san kho^ng co' tha`nh kie^'n vo'i nhung ngu'o'`i ba^'t do^`ng thi` why don't you release Father Ly', luat su Le Thi Cong Nhan and activists ???????" Muốn thả thì cũng phải đợi mãn hạn tù mới thả chứ. Có điều tôi vẫn không hiểu tại sao chú thím VNCH tỵ nạn lại có ý muốn tách rồi khỏi dân tộc và tổ quốc Việt nam thế?] Có gì đâu mà hổng hiểu hả chú em NVK? Không ai thích chờ "mãn hạn tù" đâu chú em à! Nè bi giờ chú thử về Việt Nam viết một cái thư yêu cầu Đảng Cộng Sản đừng độc quyền nữa, hoặc yêu cầu nhà nước cho tư nhân ra báo đi. Rồi chú tha hồ mà chờ, vì quyền tự do đi lại của chú chẳng bao lâu sẽ "mãn hạn". Và lúc đó thì chú chẳng những muốn "tách rời", mà chú còn được "rách tời" nữa đó chú em à! Vui hén!

Ý kiến của Trần Xuân Hà vào ngày Monday, June 25, 2007 4:51 PM
[Ý kiến của Nguyễn Việt Kiều vào ngày Monday, June 25, 2007 1:58 PM Theo lương tâm của cháu NVK thấy, từ trước tới giờ, tức là từ thời đất nước ta bị thực dân da Pháp đô hộ, kẻ có thành kiến đối với người Việt Nam mình, cuồng tín tôn giáo chống hại người Việt mình, cũng là chú thím VNCH đó thôi.] Lại nữa, chú em NVK à, để tui hỏi lại chú coi chú có thiệt làm bộ ngu hay không nghen: VNCH có từ thời nào? "Chú thím VNCH" nhà chú làm sao mà có mặt vào thời "thực dân Pháp đô hộ" được? Chú nói nhiều quá coi bộ mất hết lý trí rồi đó đa! Nghỉ khỏe hén!

Ý kiến của Trần Xuân Hà vào ngày Monday, June 25, 2007 4:57 PM
[Ý kiến của Nguyễn Việt Kiều vào ngày Monday, June 25, 2007 1:58 PM ...Và cho tới ngày hôm nay, tức là sau ba mươi hai năm đất nước mình được thống nhất và độc lập, ở hải ngoại chú thím tay chân đứng không vững, bệnh tật đủ điều, như ngọn đèn sắp bị đứt bóng mà cũng vẫn chống lại dân tộc và đất nước Việt nam đấy. Nghĩ mãi cũng không thể nào hiểu nổi, chắc nghĩ tới già chết cũng không nghĩ ra được cái chuyện thù dân tộc quái gở như thế này.] Thì như trên đã nói, chú nói bậy bạ nhiều quá, cho nên làm sao hiểu được chính cái lời nói bậy bạ của mình vừa mới phụt ra. Đúng ra chỉ có chú mới nói người Việt Nam ở nước ngoài "chống lại dân tộc", và chú cứ mất thời giờ nghĩ ngợi hoài hủy mà hổng hiểu tại sao lại có chuyện đó. Bởi vì hổng có chuyện đó! Chuyện đó chỉ có trong cái đầu bịnh hoạn của chú thui mà! Ở trong trỏng hổng có cái gì dễ hiểu hết trơn á! Tỉnh đi hén!

Ý kiến của Người Việt ở châu Âu vào ngày Monday, June 25, 2007 5:00 PM
Nếu nói về cá nhân ông Triết tôi nghĩ đó là những lời chân thành, nhưng trong chế độ độc Đảng như VN, họ không muốn và không thể để mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát của mình được. Vì vậy, đối thoại thì có thể được nhưng nới lỏng thì chắc chắn không. Mà tôi nghĩ rằng người dân trong nước kể cả những người có điều kiện tiếp cận thông tin, tuy không đồng tình nhưng cũng không phản đối cách làm của chính quyền. Xã hội đang phát triển tốt, trong một chừng mực nào đó khá ổn định. Không ai dại gì theo đuổi một thứ tự do dân chủ xa vời không thực tế, mà hậu quả chắc chắn sẽ dự đoán được: đó là nội chiến, khi những người cực đoan như quý vị về lại trong nước lập đảng đấu đá. Vì vậy, hãy góp sức đưa VN phát triển, phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục thì các vấn đề khác sẽ đổi thay không cưỡng lại được và đó là con đường ít đổ máu nhất đem lại no ấm hùng cường cho dân tộc.

Ý kiến của Trần Xuân Hà vào ngày Monday, June 25, 2007 5:10 PM
[Ý kiến của Nguyễn Việt Kiều vào ngày Monday, June 25, 2007 3:49 PM ...Tại sao lúc đấy các chú bác không nói nhân quyền, không đòi dân chủ với Mỹ chứ. Theo cháu biết được chú thím VNCH tỵ nạn đã quyên góp tiền hơn 5 năm để xây tượng đài của lính Mỹ để thờ ở Nam Cali, như là thờ anh hùng của dân tộc chú thím đó mà. Cháu nói có đúng không?] Bi giờ chú hỏi cái này ở đây, chắc có người như tui đây cũng công nhận chú có chút trí khôn, biết hỏi cắc cớ. Nếu người dân ở trong nước thử hỏi một câu giống như câu này với mấy ông cộng sản như ông Triết, tỉ dụ như: ông Hồ ổng ám hại bao nhiêu chí sĩ thời chống Tây, ổng cải cách ruộng đất làm chết bao nhiêu người, vậy sao còn xây tượng treo ảnh ổng tứ lung tung vậy? Tui chắc ai hỏi mấy câu như vầy chắc đi chờ "mãn hạn tù" hết ráo! Còn người Việt ở hải ngoại người ta cám ơn người Mỹ bỏ xương máu ra để bảo vệ lý tưởng tự do, thiết tưởng chú cũng phải biết điều này rồi. Đừng có tưởng ai cũng như "thờ cúng" những bức tượng này như người cộng sản thờ Lenin hay Stalin. Hiền đi hén!

Ý kiến của nguoi viet vào ngày Monday, June 25, 2007 5:20 PM
Troi a, co ma tin may ong cong san la chet. That ra nhieu nguoi da chet roi, ca dat nuoc cung chim trong ngheo kho. Ong Triet ngoai mat thi tung ho, lam than voi My va ca nguoi Viet o nuoc ngoai. Vi sao ? Vi cong san can tien. May bac co biet la o nha truong cong san, tu cap trung hoc den dai hoc, nguoi ta van dang day bon tre cai gi khong ? Rang chu nghia tu ban cung se chet, loai nguoi se tien len chu nghia xa hoi la muc phat trien cao nhat cua xa hoi loai nguoi. Vay do, cong san chi can tien cua quy vi tu ban thoi. Cung giong nhu ngay xua, khi muon chiem mien nam thi neu khau hieu giai phong dan toc, doan ket dan toc. Nay can tien cua chung ta, thi cung doan ket dan toc... Tom lai cong san khong co cai gi goi la tinh nguoi ca. Dung co dai ma tin de roi bi dam sau lung them mot lan nua.

....

----
Video
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...

Tranh Luận
Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện và nhà báo Lê Vũ tranh luận về những cáo buộc Việt Weekly thân cộng trong "Bản Lên Tiếng"...? Tham gia DIỄN ĐÀN
--> Xem Video Tranh Luận

2 comments:

vietnamica said...

I've written a piece about Triet's trip here:

http://vietnamica.blogspot.com/2007/06/vietnamese-media-coverage-of-presidents.html

tranvu0306 said...

That ra Nguyen Minh Triet va bo chinh tri cua ong ta,khong tai khong duc,nen da dua dan toc VN chim trong ngheo doi va yeu kem.No nuoc ngoai thi chong chat,nen Triet moi qua My ngua tay xin chinh phu My nhu long thuong vien tro it dolla.Roi dua ra mot buc tranh hoa hop hoa giai dan toc de du khi dong bao VN o hai ngoai dem tri luc va tai chinh cua minh ve phuc vu cho Triet va bo xau chinh tri cua Triet.Triet va nhung ten trong bo chinh tri va con em giong ho cua chung giau lam.Cac ban VN dang o nuoc ngoai dung co nghe Triet du khi